Trả trước có thật “sướng” hơn trả sau?

Nhắc đến trả sau, không ít ý kiến cho rằng dùng trả trước “hời” hơn trả sau, cũng như dùng thuê bao mới thích hơn là làm khách hàng trung thành. 2 bài viết trước của tác giả Cẩm Thủy với tiêu đề "Trả sau đau hơn trả trước?" đã nhận được nhiều phản ánh trái chiều từ độc giả. Vậy sự thật có hẳn là như thế hay không? Mời các bạn cùng Nhịp sống tiếp tục phân tích sâu hơn về vấn đề này nhé.

Trả sau và những cái “sướng” không nói thành lời
Nếu đã từng bị ngắt tín hiệu giữa chừng khi đang đàm thoại với khách hàng do hết tiền điện thoại, chắc hẳn sẽ không ít người hiểu được nỗi “đau” của những người dùng trả trước. Sự phiền phức khi nói chuyện mà lo hết tiền, hay lo lắng khi phải mua thẻ nạp lúc nửa đêm là điều mà những khách hàng trả sau không bao giờ phải lăn tăn, nghĩ ngợi. Người dùng chỉ cần nhắc máy và gọi, việc tính tiền, cứ để cuối tháng lo…
Tin nhắn rác vốn là chủ đề bức bối của nhiều người dùng trả trước nhưng có lẽ nó không “xứng” để trở thành vấn đề “được quan tâm” của khách hàng trả sau. Trong khi người người mất thời gian để mở những tin nhắn không mong đợi, thì khách hàng trả sau lại ung dung bởi không bị làm phiền. Vì sao? Đơn giản là vì những “kẻ phá bĩnh” này đã được Viettel ngăn bớt đi một lượng đáng kể bằng các công cụ quản lý, bảo vệ cho thuê bao trả sau. Trung bình số lượng tin nhắn mà một thuê bao trả sau Viettel nhận một ngày chỉ từ 1-3 tin, thay vì cả chục tin như người dùng trả trước.
Không chỉ vậy, khách hàng trả sau luôn được Viettel coi khách hàng VIP. Ngoài các chương trình như Privilige, người dùng trả sau ở mọi hạng mức còn nhận được lời chúc và những món quà sinh nhật ý nghĩa – điều mà chỉ khách hàng tiêu dùng nhiều của trả trước mới được “ưu ái”.
Nói đi nói lại, nếu lấy bảng giá ra để so sánh, thì bảng cước trả sau của Viettel vẫn đang thống lĩnh thị trường ở mức ưu đãi hơn đối thủ và cao nhất với các khuyến mãi của Viettel. Đơn cử như gói cơ bản nhất trả sau của Viettel (gói CT2), chỉ với 150.000 đồng/tháng (đã tính cước thuê bao), người dùng có thể gọi “tẹt ga” 1500 phút nội mạng, tương ứng 150đ/phút gọi, mà chẳng phải lăn tăn dùng sim rác cho… tiết kiệm, thoải mái sử dụng 3G, Sms, thậm chí còn có thêm cả 15 phút gọi ngoại mạng.
tra sau viettel
Có phải thuê bao trả sau, đặc biệt là thuê bao cũ đang bị …“thất sủng”?
Nhiều ý kiến cho rằng, Viettel đang ưu ái dành nhiều ưu đãi hơn cho thuê bao trả trước. Hàng loạt những chương trình khuyến mãi đa phần chỉ dành cho trả trước. Còn dùng trả sau thì tiền thanh toán cuối tháng nhiều như “thủng túi”???
Trước hết, chúng ta hãy cùng ngẫm về hành vi tiêu dùng của từng người đã nhé! Theo ghi nhận của TT DVDĐ, cùng một khách hàng nhưng lượng tiêu dùng riêng về thoại của thuê bao trả sau cao gấp 6 lần so với dùng trả trước. Rõ ràng, khi dùng trả trước, ai cũng có tâm lý căn ke với số tiền mình nạp để từ đó sử dụng dè chừng và kiểm soát, chứ không “vô tư lự” như dùng trả sau, nhấc máy là gọi… Đó là lý do mà khi có những khoản cước nằm ngoài gói đã đăng ký dôi lên, người dùng sẽ cảm thấy mình bị “viêm màng túi” nhưng thật ra vẫn là “hạt dẻ” hơn nhiều so với mức tiêu dùng thực tế.
tra truoc co thuc su tot


Trả sau được đánh giá là một cô nàng khá “kén”.
Thử tính nhẩm một gói cước sắp ra đời của Viettel cho thuê bao trả sau đang hoạt động dự kiến được cung cấp vào tháng 9/2015. Với 150.000 đồng, người dùng được tặng 1.500 phút gọi nội mạng (tính theo giá Tom550 ~ 875.000), 30 phút ngoại mạng (~50.000), 100 tin nhắn (~30.000), 600 MB data (~70.000). Vậy tổng số tiền nếu dùng trả trước khách hàng phải chi trả là ~ 1 triệu đồng, trong khi trả sau chỉ mất 150.000 đồng.
Tuy nhiên, trả sau cũng là một cô nàng khá “kén”, “nàng” thường chỉ phù hợp với những đối tượng liên lạc nhiều và có khả năng chi trả cao, từ 150.000 đồng trở lên.
“Nếu với mức tiêu dùng điện thoại từ 150.000 trở nên, bạn mới nên dùng trả sau” – Đ/c Phan Hữu Thắng – Trợ lý phòng Phát triển thuê bao – TT DVDĐ chia sẻ.
Nhưng có một sự thật phải thừa nhận, là thuê bao trả sau phát triển mới được “sủng ái” hơn thuê bao trả sau đã dùng lâu năm một chút. Đó là chính sách của Viettel nhằm phát triển thuê bao mới và lôi kéo thuê bao của đối thủ, nhưng cũng không phải vì thế mà Viettel không quan tâm đến những thuê bao cũ, thậm chí là còn liên tục đưa ra những chính sách mới, mang đến nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng trung thành, điển hình là chương trình trong tháng 9/2015 đang được TT DVDĐ gấp rút chuẩn bị và hứa hẹn nhiều bất ngờ cho người dùng.
Và một số hiểu nhầm đáng tiếc
Trong comment của một độc giả ở bài viết trước có nhắc đến gói Mits đăng ký mặc định khiến nhiều người không biết mở 3G lên quên tắt, vài ngày là hết hạn mức, dẫn tới việc họ nghĩ mình ăn gian. Tìm hiểu thực hư của sự việc, phóng viên Nhịp sống được biết, gói cước này bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2014. Gói cước mặc định data cho khách hàng trải nghiệm 2 tháng đầu tiên miễn phí 100MB/tháng, và tất cả khách hàng đều được thông tin cụ thể về gói cước trên bảng cam kết sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể hủy dịch vụ bất cứ lúc nào khi không có nhu cầu sử dụng Mits.
Sau khi những bài viết về dịch vụ di động trả sau đăng tải, nhiều CBCNV phản ánh hiện có quá ít chính sách ưu đãi cho khách hàng trả sau khiến khách hàng có tâm lý muốn chuyển sang trả trước. Nhịp sống giới thiệu với độc giả về những ưu đãi mà không phải ai cũng biết khi sử dụng các gói cước trả sau.
Theo đại diện của TT Dịch vụ di động, trả trước và trả sau là 2 hình thức song hành không thể thiếu của Viettel, nên về quan điểm, chưa bao giờ Viettel dành sự ưu ái cho cái nào hơn. Có chăng cũng chỉ là hình thức quảng cáo của trả sau mang tính “âm thầm” hơn, không rầm rộ trên thông tin đại chúng như trả trước. Điều này được minh chứng rõ ràng khi những gói cước trả sau luôn được nghiên cứu liên tục để đổi mới và mang nhiều quyền lợi cho khách hàng.
Đặc biệt, trong thời gian tới, trả sau của Viettel sẽ được “lên ngôi” với hàng loạt những “đặc quyền khủng” như được chăm sóc riêng bởi một đội ngũ Callcenter trình độ nghiệp vụ cao khi gọi lên tổng đài. Hay thực hiện các thao tác đổi sim, hỏng sim…tất cả các dịch vụ sau bán sẽ được phục vụ tận nhà/công ty thay vì phải di chuyển đến cửa hàng như thông thường.
Những động thái trên đều cho thấy Viettel đang dành sự quan tâm đặc biệt tới thuê bao trả sau.
Đồng chí có cùng quan điểm với bài viết? Hãy tiếp tục chia sẻ với Nhịp sống tại đây nhé!

Previous
Next Post »